ਦਿੱਲੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਸੰਘਣੀ ਧੁੰਦ ਕਾਰਨ ਹੋਈ ਹਫੜਾ-ਦਫੜੀ ਦੇ ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ, ਸਿਵਲ ਏਵੀਏਸ਼ਨ ਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ ਜਨਰਲ (ਡੀਜੀਸੀਏ) ਨੇ ਫਲਾਈਟ ਵਿੱਚ ਦੇਰੀ, ਰੱਦ ਕਰਨ ਅਤੇ ਬੋਰਡਿੰਗ ਤੋਂ ਇਨਕਾਰ ਕਰਨ ਲਈ ਵਿਆਪਕ ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦਾ ਮੁੱਖ ਫੋਕਸ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਨੂੰ ਤਿੰਨ ਘੰਟੇ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇਰੀ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਵਾਲੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਰੱਦ ਕਰਨ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਦੇਣਾ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਨਵੀਂ ਸਟੈਂਡਰਡ ਓਪਰੇਟਿੰਗ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ (SOP) ਦੇ ਜ਼ਰੂਰੀ ਪਹਿਲੂ ਹਨ:
ਰੀਅਲ-ਟਾਈਮ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਾ ਪ੍ਰਸਾਰ:
ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਨੂੰ ਫਲਾਈਟ ਦੇਰੀ ਦੇ ਸੰਬੰਧ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀਆਂ ਵੈਬਸਾਈਟਾਂ 'ਤੇ ਸਹੀ ਰੀਅਲ-ਟਾਈਮ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ।
ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ SMS, WhatsApp ਅਤੇ ਈਮੇਲ ਰਾਹੀਂ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਸੂਚਨਾਵਾਂ ਮਿਲਣਗੀਆਂ।
ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਨੂੰ ਉਡੀਕ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਰੱਖਣ ਲਈ ਫਲਾਈਟ ਦੇਰੀ ਬਾਰੇ ਅਪਡੇਟ ਕੀਤੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮੁੱਖਤਾ ਨਾਲ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਏਅਰਲਾਈਨ ਸਟਾਫ ਤੋਂ ਉਮੀਦ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਦੇਰੀ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਰਾਹੀਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਸੰਚਾਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਮਾਰਗਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨ ਲਈ ਉਚਿਤ ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲਤਾ ਤੋਂ ਲੰਘਣਗੇ।
ਅਸਧਾਰਨ ਹਾਲਾਤਾਂ ਨੂੰ ਸਵੀਕਾਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ:
SOP ਸਵੀਕਾਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਦੇ ਨਿਯੰਤਰਣ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਅਸਧਾਰਨ ਹਾਲਾਤਾਂ ਦੇ ਮਾਮਲਿਆਂ ਵਿੱਚ ਰੂਪਰੇਖਾ ਨਿਯਮ ਲਾਗੂ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ।
ਸੰਚਾਲਨ ਵਿਘਨ ਲਈ ਅਫ਼ਸੋਸ:
ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਉੱਤਰੀ ਭਾਰਤ, ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਮੁੱਖ ਦਿੱਲੀ ਹੱਬ 'ਤੇ ਸੰਘਣੀ ਧੁੰਦ ਕਾਰਨ ਆਈਆਂ ਰੁਕਾਵਟਾਂ 'ਤੇ ਅਫਸੋਸ ਪ੍ਰਗਟ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਅਤੇ ਚਾਲਕ ਦਲ ਦੇ ਰੋਟੇਸ਼ਨਾਂ ਨੂੰ ਡਾਇਵਰਸ਼ਨ ਅਤੇ ਡੀਸਿੰਕ੍ਰੋਨਾਈਜ਼ੇਸ਼ਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ।
ਭਵਿੱਖ ਲਈ ਰੋਕਥਾਮ ਉਪਾਅ:
ਸ਼ਹਿਰੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਮੰਤਰੀ ਜੋਤੀਰਾਦਿੱਤਿਆ ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਭਰੋਸਾ ਦਿਵਾਇਆ ਕਿ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹੇ ਹਾਲਾਤਾਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਸਰਗਰਮ ਕਦਮ ਚੁੱਕੇ ਗਏ ਹਨ।
ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਦਿੱਲੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਤਾਲਮੇਲ ਵਿੱਚ ਵਿਘਨ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੇ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਤੋਂ ਜਵਾਬ ਮੰਗੇ, ਅਤੇ ਇੱਕ ਮੌਕੇ ਵਿੱਚ, ਇੱਕ ਇੰਡੀਗੋ ਦੀ ਉਡਾਣ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਯਾਤਰੀ ਸਰੀਰਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਪਾਇਲਟ ਨਾਲ ਟਕਰਾ ਗਿਆ ਜਦੋਂ ਜਹਾਜ਼ ਟਾਰਮੈਕ 'ਤੇ ਸੀ।
ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨਵੇਂ ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ, ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪਾਰਦਰਸ਼ੀ ਅਤੇ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ, ਦੇਰੀ ਦੌਰਾਨ ਸੰਚਾਰ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹੀਆਂ ਹਫੜਾ-ਦਫੜੀ ਵਾਲੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਮੁੜ ਤੋਂ ਰੋਕਣ 'ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।